Yoga

 
 
 
Tại sao phụ huynh nên cho bé tập Yoga từ năm 6 tuổi?

" 6 tuổi là cột mốc mà hệ xương khớp của trẻ đã được phát triển hoàn thiện. Trẻ bắt đầu học yoga ở lứa tuổi này là thời điểm thích hợp nhất vì giáo viên có thể giúp trẻ điều chỉnh lại cột sống đúng tư thế khi ngồi học, hạn chế các tác động từ chấn thương trong quá trình chơi thể thao. Trẻ cũng học được cách kiểm soát cơn giận dữ, bốc đồng, suy nghĩ hay xáo trộn. Khả năng tập trung được cải thiện, có thái độ điềm tĩnh, chín chắn hơn."

 

  • Về thể chất:
- Trọng lượng cơ thể thay đổi (tăng cân hoặc giảm cân) theo hướng tích cực, tăng lượng cơ bắp, sức mạnh để có thể đáp ứng nhu cầu vận động mạnh (chơi thể thao, nâng đỡ hoặc điều khiển vật nặng...)
 
- Hệ huyết áp, tim mạch, hơi thở được điều hòa ổn định. 

- Các khớp, xương dẻo dai, đàn hồi tốt, giúp học viên được giảm bớt tác động từ các chấn thương trong quá trình chơi thể thao. 

  • Về tinh thần:
- Tăng cường khả năng tập trung cao độ, kiểm soát suy nghĩ, ra quyết định, rèn luyện đức tính kiên nhẫn, quyết đoán.
 

- Hạn chế sự dao động trong suy nghĩ, tính bốc đồng, hay do dự, lúng túng, nhút nhát, khả năng kiểm soát tâm trạng yếu. 

 

Giáo viên: Thầy Ngô Quốc Ngọc Biếu

  • Giáo viên phục trách dạy Yoga tại nhà văn hóa phụ nữ TP.HCM.
  • Học trò của bậc thầy Yoga Markal tại Thái.
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc huấn luyện và giảng dạy Yoga.
  • Đoạt danh hiệu xuất sắc trong đợt huấn luyện giáo viên Yoga Việt Nam do hội đồng Yoga Việt Nam tổ chức.
  • Giảng dạy Yoga theo phương pháp của Ấn Đội, có thể giảng dạy từ Ashtanga Yoga, Hatha Yoga, Power Yoga... và cả Meditation. Bài tập phối hợp phù hợp cho mọi đối tượng.

Lịch học:

 

1) Lớp học Yoga Kid:

Đối tượng: trẻ em từ 6-13 tuổi 
 
Thời gian học: Tối thứ 2 - 4 (17:00-18:00), Tối thứ 6 (18:00-19:00)

 
2) Lớp học Yoga người lớn:
 
Đối tượng: thanh thiếu niên từ 13 tuổi trở lên
 

Thời gian học: Sáng thứ 3 - 5 (09:00-10:00), Sáng thứ 7 (07:45-08:45).